Bạn vui lòng chờ trong giây lát...

Ở nhà nhiều vì dịch Covid-19, người dùng chi gần 111 tỷ USD mua hàng trong ứng dụng, ghi nhận mức tăng trưởng kỉ lục 30%

Chi tiêu của người tiêu cho ứng dụng di động dùng tăng mạnh

Năm 2020 được biết đến là một năm lập kỷ lục đối với cả trò chơi và ứng dụng không phải trò chơi, đồng thời chi tiêu của người tiêu dùng trên App Store của Apple và Google Play đã tăng lên một tầm cao mới khi người dùng chuyển sang sử dụng thiết bị di động của họ để giáo dục, việc làm và giải trí.

Theo dữ liệu sơ bộ của Sensor Tower Store Intelligence, người tiêu dùng đã chi gần 111 tỷ USD trên toàn cầu để mua hàng trong ứng dụng, đăng ký ứng dụng cao cấp trên cả hai thị trường. Con số này thể hiện mức tăng trưởng 30.2% so với hàng năm từ năm 2019 khi các cửa hàng ứng dụng tạo ra 85.2 tỷ USD.

Doanh thu và lượt tải xuống ứng dụng di động trên toàn thế giới

Trên toàn cầu, chi tiêu của người tiêu dùng trên App Store đạt 72.3 tỷ USD, tăng 30.3% so với mức 55.5 tỷ USD vào năm 2019. Như những năm trước, con số này đã vượt quá số tiền người dùng chi tiêu cho Google Play, tăng 30% so với cùng kỳ từ 29.7 tỷ USD trong 2019 lên 38.6 tỷ USD. 

Người tiêu dùng trả phí mua ứng dụng trên App Store nhiều hơn 87.3% so với CH Play nhưng cả hai nền tảng ứng dụng này đều có mức tăng trưởng gần như giống nhau và khoảng cách thì không quá lớn.

Chi tiêu của người tiêu dùng cho các ứng dụng di động thay đổi nhiều trong năm 2020 vì dịch Covid-19
Nguồn:Sensor Tower

Ngoài trò chơi, các ứng dụng thuộc thể loại Giải trí chứng kiến ​​mức chi tiêu của người dùng nhiều nhất trên App Store, tăng 29.3% so với cùng kỳ lên 5.3 tỷ USD. Trên Google Play, Mạng xã hội là danh mục có thu nhập cao nhất, tăng 71.4% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1.2 tỷ USD từ 700 triệu USD vào năm 2019.

TikTok, bao gồm Douyin trên iOS ở Trung Quốc, là ứng dụng không phải trò chơi tạo ra doanh thu cao nhất trên toàn cầu trên App Store vào năm 2020, tăng hơn 600% so với cùng kỳ lên 1.2 tỷ đô la trên thị trường đó. Trên thiết bị Android, Google One đã tạo ra doanh thu cao nhất vào năm ngoái, tăng 41.9% so với cùng kỳ lên 444 triệu đô la trên Google Play vào năm 2020.

Chi tiêu của người tiêu dùng cho các ứng dụng di động thay đổi nhiều trong năm 2020 vì dịch Covid-19
Nguồn:Sensor Tower

Số lượt cài đặt lần đầu tiên lập kỷ lục mới vào năm 2020 khi tổng cộng App Store và Google Play đạt gần 143 tỷ, tăng 23.7% so với mức xấp xỉ 115.5 tỷ vào năm 2019. Con số này cao hơn khoảng 14 điểm phần trăm so với mức tăng trưởng so với cùng kỳ của cả hai cửa hàng trong năm trước.

Chi tiêu của người tiêu dùng cho các ứng dụng di động thay đổi nhiều trong năm 2020 vì dịch Covid-19
Nguồn:Sensor Tower

Trên App Store, danh mục Ảnh & Video có nhiều lượt cài đặt ứng dụng không phải trò chơi nhất, tăng 8.7% từ 2.3 tỷ trong năm 2019 lên 2.5 tỷ. Trên Google Play, các ứng dụng thuộc danh mục Công cụ có số lượt cài đặt nhiều nhất sau Trò chơi, đạt 7 tỷ lượt tải xuống lần đầu tiên. Con số này thể hiện mức tăng trưởng 18.6% so với năm trước từ gần 6 tỷ USD.

Zoom chứng kiến ​​số lượt cài đặt lần đầu tiên cao nhất vào năm 2020 trên App Store, tăng 1.686% so với cùng kỳ lên 212.5 triệu lượt cài đặt trên nền tảng đó.

Trên nền tảng của Google, WhatsApp có nhiều lượt cài đặt nhất vào năm ngoái, đạt hơn 598 triệu lượt cài đặt trên thị trường đó.

Chi tiêu của người tiêu cho ứng dụng di động dùng tăng mạnh
Nguồn:Sensor Tower

Doanh thu và lượt tải xuống từ trò chơi di động trên toàn thế giới

Như báo cáo trước đây của chúng tôi đã lưu ý, kỷ lục 5 trò chơi di động kiếm được hơn 1 tỷ đô la vào năm 2020. Toàn bộ danh mục này cũng đạt đến tầm cao mới, tạo ra 79.5 tỷ đô la vào năm ngoái trên cả hai cửa hàng ứng dụng khắp toàn cầu.

Con số này tăng 26% so với mức hơn 63 tỷ USD vào năm 2019 và chiếm 71.7% tổng chi tiêu trong ứng dụng trong năm. Mặc dù trò chơi di động tạo ra nhiều doanh thu hơn trong năm nay, nhưng tỷ trọng tổng chi tiêu của người tiêu dùng đã giảm khoảng 2 điểm phần trăm so với năm 2019, phản ánh sự tăng trưởng của các danh mục như Giải trí sau đại dịch COVID-19.

Tuy nhiên, trò chơi vẫn chiếm phần lớn chi tiêu trên cả hai cửa hàng, chiếm 65.8% doanh thu iOS và 82.6% trên Google Play.

Chi tiêu của người tiêu dùng cho các ứng dụng di động thay đổi nhiều trong năm 2020 vì dịch Covid-19
Nguồn:Sensor Tower

Trên App Store, người dùng đã chi 47.6 tỷ USD trên toàn cầu, tăng 25.3% so với 38 tỷ USD vào năm 2019.

Honor of Kings của Tencent là trò chơi iOS có doanh thu cao nhất, tạo ra 2.5 tỷ USD vào năm ngoái trên nền tảng đó, tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái từ 1.7 tỷ đô la.

Trò chơi trên Google Play đạt gần 32 tỷ đô la trong chi tiêu của người tiêu dùng trên toàn thế giới vào năm 2020, tăng 27% so với mức 25 tỷ đô la một chút so với năm trước. Tiêu đề có doanh thu cao nhất trên nền tảng của Google là Moon Active’s Coin Master, với doanh thu tăng 122% so với cùng kỳ lên 799 triệu đô la từ tổng số 360 triệu đô la của năm 2019.

Chi tiêu của người tiêu cho ứng dụng di động dùng tăng mạnh

Lượt cài đặt trò chơi di động lần đầu tiên đạt 56.2 tỷ vào năm 2020 trên cả hai thị trường nói chung, tăng gần 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Do sự quan tâm đến danh mục này tăng đột biến, mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái cao hơn mức tăng trưởng của năm trước 23 điểm phần trăm.

Khoảng 82% tổng số lượt cài đặt trò chơi hoặc hơn 46 tỷ lượt là trên Google Play, tăng 39.3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trên nền tảng của Google, Garena Free Fire có nhiều lượt tải xuống nhất, đạt 254 triệu lượt cài đặt trên nền tảng đó, giảm 2.5% so với cùng kỳ năm trước.

Chi tiêu của người tiêu dùng cho các ứng dụng di động thay đổi nhiều trong năm 2020 vì dịch Covid-19
Nguồn:Sensor Tower

Trò chơi đã được tải xuống khoảng 10.1 tỷ lần trên toàn cầu trên App Store vào năm 2020, tăng 9.8% so với cùng kỳ năm trước.

InnerSloth’s Among Us đã thành công vang dội vào năm ngoái và cũng là tựa game được tải xuống nhiều nhất trên nền tảng của Apple, đạt 92.8 triệu trên nền tảng của Apple vào năm ngoái.

Chi tiêu của người tiêu cho ứng dụng di động dùng tăng mạnh
Nguồn:Sensor Tower

Thị trường di động trải qua sự tăng trưởng chưa từng có vào năm 2020 khi đại dịch thay đổi đáng kể — và có lẽ là vĩnh viễn — nhu cầu và hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi.

Bạn có bị thay đổi hành vi tiêu dùng bởi đại dịch? Hãy để lại bình luận bên dưới!

Nguồn: Sensor Tower

Xem thêm: COVID-19 khiến làm việc và giải trí tại nhà tăng mạnh! Microsoft đạt doanh thu khủng nhờ xBox, Microsoft 365 và Teams

Biên tập bởi Nguyễn Duy Linh
Hãy để lại thông tin để được hỗ trợ khi cần thiết (Không bắt buộc):
Bài viết liên quan
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Mới nhất Bình luận hay Xếp theo:
Mọi người đang chờ bình luận đầu tiên của bạn đấy